Cơ thể sẽ ra sao nếu chúng ta ngưng sử dụng đường

Một trong những bí quyết để giữ vóc dáng và nhan sắc là chế độ ăn uống lành mạnh, trong đó có việc hạn chế ăn đường cũng như đồ ngọt.

Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà cơ thể sẽ thu được khi ngưng sử dụng đường

1. Làn da tươi trẻ


Các phân tử đường liên kết với nhau cản trở và làm hao hụt lượng lớn collagen và elastin tự nhiên của da. Sự hao hụt này khiến da dễ khô ráp, chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Mặt khác, quá trình glycation còn làm xuất hiện quầng thâm và bọng mắt. Vì vậy giảm tiêu thụ đường sẽ giúp bạn có làn da tươi trẻ


2. Giảm cân


Việc hạn chế nạp đường vào chế độ ăn uống hằng ngày đồng nghĩa với việc cơ thể giảm được khá nhiều lượng calo. Vì vậy, một chế độ ăn uống lành mạnh với ít đường giúp cơ thể ổn định và thon gọn hơn.


3. Tăng đề kháng


Việc tiêu thụ 100g đường làm giảm tế bào bạch cầu – yếu tố tiêu diệt vi khuẩn lên đến 50%. Đáng nói hơn, quá trình này kéo dài đến 5 giờ. Cơ thể mệt mỏi, gần như kiệt sức, thiếu năng lượng hoạt động do nạp vào lượng lớn đường. Để tránh đi điều này, hãy chú ý bổ sung đầy đủ protein và chất béo lành mạnh để cơ thể khỏe mạnh. Một số loại thực phẩm tham khảo: trứng, cá hồi, chuối, sữa chua, chocolate đen…


4. Giảm căng thẳng


Những người ăn nhiều đường thường dễ cáu gắt, tâm trạng dễ căng thẳng hơn so với những người ít ăn. Tuy vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc stress, hãy ăn một chút đồ ngọt. Nhưng nên nhớ, chỉ ăn với lượng vừa đủ, việc tiêu thụ quá nhiều sẽ tạo nên phản ứng ngược, khiến tình trạng tồi tệ hơn.





Tìm hiểu thêm về Những nguyên tắc ăn uống lành mạnh để có cuộc sống khoẻ mạnh hơn!