Nguyên tắc ăn uống lành mạnh cho phụ nữ ngoài 30 tuổi

Theo thời gian, đặc biệt là sau tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu “ghé thăm” các chị em phụ nữ. Chế độ chăm sóc da dù có tỉ mỉ đến đâu đi chăng nữa cũng chỉ là yếu tố bên ngoài. Để giữ cho làn da khỏe đẹp dài lâu, bạn nên kết hợp dưỡng da từ trong ra ngoài, bao gồm cả việc ăn uống hằng ngày. Hãy cùng Nikomix tìm hiểu một chế độ ăn lành mạnh nhé!


1. Ăn nhiều rau củ quả


Trong các loại rau xanh chứa nhiều vitamin E, lycopene, flavonoid cùng nhiều chất chống ô xy hóa khác. Đây là các dưỡng chất làm nhiệm vụ duy trì sự tươi trẻ cho làn da. Bên cạnh đó, những chất dinh dưỡng nói trên cũng góp phần vào việc phòng chống ung thư và bệnh tim mạch. Ngoài ra, một số loại rau củ quả khác như bông cải xanh, cà chua, khoai lang còn chứa carotene, lycopene, polyphenol… tốt cho sức khỏe. Để giúp các món ăn hằng ngày phong phú đa dạng, bạn có thể kết hợp theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn dùng salad trộn, canh hầm rau củ…




2. Bổ sung vitamin C và Canxi


Theo các nghiên cứu sức khỏe, phụ nữ thường bị loãng xương sớm hơn đàn ông. Do vậy, việc bổ sung canxi và vitamin D là rất cần thiết để duy trì hệ xương khớp chắc khỏe. Từ đó, cơ thể vẫn dẻo dai, linh hoạt giúp bạn thoải mái hoạt động dù ở độ tuổi nào đi nữa. Nguồn cung cấp canxi dồi dào đến từ các loại thực phẩm như sữa, sữa chua, phô mai, đậu hũ… Mặt khác, hãy cố gắng tập thể dục hoặc đi bộ vào sáng sớm để cơ thể hấp thu vitamin D.




3. Ăn vặt lành mạnh


Điều bạn cần lưu ý là hạn chế đồ chế biến sẵn, đồ ngọt hoặc thực phẩm nhiều đường. Ngược lại, hãy chọn lựa thực phẩm tự nhiên với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Thay vào đó, bạn có thể dùng một số món ăn nhẹ như sữa chua, các loại hạt, trái cây…




4. Ưu tiên các sản phẩm liên quan đến sữa đậu nành


Đậu nành chứa isoflavone có thể làm tăng khả năng giữ nước và tăng cường độ đàn hồi cho da. Đây cũng là bí quyết làm đẹp từ bao lâu nay của phụ nữ Nhật. Bạn có thể dùng đậu nành để rang, xay lấy nước hoặc sử dụng các chế phẩm từ đậu nành.