Oxy hoạt tính được hình thành như thế nào?

1. Oxy hoạt tính là gì?

Oxy được biết đến là một nguyên tố không thể thiếu để đảm bảo sự sống, nhưng bên cạnh đó, nó cũng có thể hủy hoại sự sống. Chúng ta có thể thấy được rõ tác hại này qua sự rỉ sét của kim loại, hay còn gọi là sự oxy hóa. 




Oxy hoạt tính là tên đặt cho một số loại oxy đã bị biến đổi thành dạng vật chất bất ổn định và có tính phản ứng cao.
Bề mặt của kim loại bị gỉ, bề mặt của quả táo đã cắt bị đổi màu, hay quá trình lão hóa các chức năng trong cơ thể đều có tác động của oxy hoạt tính.

– Có 4 loại oxy hoạt tính:

+ Superoxide Radical: O2-

+ Hydroxyl Radical: OH

+ Hydro Peroxide: H2O2

+ Singlet Oxygen: 1O2

2. Oxy hoạt tính được hình thành như thế nào?

– Qua việc hô hấp: Thông thường, lượng oxy chúng ta hít thở vào hàng ngày có 2% là sẽ trở thành oxy hoạt tính.




– Do Stress trong cuộc sống: Khi chúng ta mệt mỏi và stress, cơ thể sẽ sinh ra một loại hooc môn là Corticosteroid, đồng thời các oxy hoạt tính được sinh ra trong quá trình này. Ngoài ra, trong quá trình chống lại Stress cơ thể cũng tiêu tốn Vitamin – lượng Vitamin C cũng bị giảm dần, lúc đó oxy hoạt tính sẽ hoạt động mạnh.




– Tia tử ngoại: Đi ra ngoài trời trong khoảng thời gian từ 9h sáng đến 16h chiều, tia tử ngoại phát ra từ mặt trời rất mạnh, lúc này oxy hoạt tính cũng được sinh ra trong cơ thể. Oxy hoạt tính được sinh ra rất nhiều khi cơ thể hứng trực tiếp tia tử ngoại, đây cũng là lý do da bị nám, bị lão hóa nhanh chóng.




– Thuốc lá: Hút một điếu thuốc có thể sản sinh khoảng 100.000.000.000.000 oxy hoạt tính trong cơ thể. Người hít khói thuốc cũng bị ảnh hưởng tương tự.




– Dùng rượu, chất kích thích quá nhiều: Sử dụng quá nhiều rượu bia, chất kích thích cũng sản sinh ra gốc tự do.




– Ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn: Trong môi trường ô nhiễm, ăn uống thực phẩm có sử dụng thuốc sâu, chất bảo quản thực vật cũng sản sinh ra oxy hoạt tính.




– Lao động, vận động quá sức: Khi vận động quá sức, lượng oxy hấp thụ vào cơ thể cũng nhiều hơn bình thường, đây cũng là nguyên nhân sản sinh ra nhiều oxy hoạt tính trong cơ thể.



Đã tìm ra giải pháp giúp giảm thiểu lượng oxy hoạt tính trong cơ thể bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để có một cuộc sống khoẻ mạnh hơn.

Hotline: 02432003416 hoặc 0886489086 (Ms. Ngọc)