Cách khắc phục da dầu nhờn

Làn da dầu là điều kiện lý tưởng cho bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập, do đó, việc vệ sinh cho Da là rất quan trọng và tỉ mỉ . Hãy cùng tìm hiểu những cách để khắc phục làn da dầu bạn nhé!






- Hạn chế chạm tay vào mặt. Nếu cần thiết phải dùng tay, hãy rửa tay sạch trước khi chạm.

- Rửa mặt 2 lần/ngày (hoặc bất cứ khi nào cảm thấy da mặt quá dơ/quá dầu) với nước ấm (mở lỗ chân lông), sau đó là dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da dầu, cuối cùng rửa sạch lại bằng nước lạnh (đóng lỗ chân lông). Có thể cho thêm 1/2 thìa cafe nước cốt chanh vào nước rửa. Tuy nhiên do chanh rất bắt nắng, bạn chỉ nên rửa mặt với nước pha nước cốt chanh vào buổi tối.

- Dùng khăn giấy lau mặt thay vì khăn vải.

- Sử dụng giấy thấm dầu khi da tiết quá nhiều dầu.

- Tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần, chú ý không dùng sản phẩm quá mạnh hay massage quá lâu trên da mặt. Có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên như yến mạch, cám gạo, mật ong, nước cốt chanh, baking soda hoặc muối biển.

- Sau khi rửa mặt, dùng toner lau sạch mặt. Có thể sử dụng nước giấm táo, trà xanh, hoa oải hương (lavender) pha loãng như toner.

- Sử dụng kem dưỡng sau khi lau toner. Kem dưỡng là bước không nên bỏ qua, chúng cung cấp độ ẩm giúp cân bằng lại làn da, nhờ đó da bớt tiết dầu để tạo ẩm. Chọn những sản phẩm mỏng nhẹ như kem dưỡng dạng gel (tốt nhất là gel lô hội), hoặc có nhãn “non-comedogenic”.

- Vào buổi sáng, sau khi thoa kem dưỡng nếu cần thiết đi ra ngoài, nên phủ thêm 1 lớp phấn khoáng (mineral powder), có tác dụng rất tốt trong việc kiềm dầu. Mang theo để phủ thêm phấn nếu cần.

- Sử dụng sản phẩm cung cấp nước như xịt khoáng.

- Sử dụng kết hợp mặt nạ dưỡng da. Mặt nạ rất thích hợp cho da dầu, giúp kiềm dầu và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả.

>> Bên cạnh việc chăm sóc bên ngoài, bạn cũng cần quan tâm đến chế độ ăn uống và bổ sung dưỡng chất cho bên trong cơ thể. Những điều cần chú ý trong chế độ ăn uống:

- Ăn nhiều rau, đặc biệt là rau lá xanh. Nên ăn rau sống nếu có thể.

- Uống sinh tố hoặc nước ép hoa quả/trái cây.

- Tránh uống trà đặc, cà phê, rượu bia.Tránh hút thuốc.

- Tránh ăn thức ăn dầu mỡ, đồ chua, tiêu ớt.

- Không ăn đồ ăn đóng hộp, thịt nguội, phô mai lên men hoặc xông khói.

- Uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày. Sáng sau khi tỉnh dậy, nên uống 1 cốc nước với nước cốt chanh (nhiều nhất là nửa trái, tùy vào tình trạng dạ dày).

- Bổ sung vitamin cần thiết cho da dầu như vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, D, E, kẽm và các dưỡng chất từ sâm, lô hội, dầu cọ. Tuy nhiên không nên nạp 1 lúc quá nhiều chất, chờ 1 hoặc 2 tuần trước khi bổ sung các chất khác để nếu có xảy ra dị ứng, abn5 có thể dễ dàng xác định nguyên nhân từ đâu.