5 loại sinh tố giải nhiệt cực tốt cho ngày hè nóng bức

NIKOMIX   sẽ chia sẻ  những giải pháp  cho mùa hè bớt nóng .

Những loại sinh tố dưới đây không chỉ giải nhiệt mà còn tiếp thêm năng lượng cho cơ thể.


1. Sinh tố mãng cầu

Mãng cầu là một loại trái cây rất ngon và được ưa chuộng vì nó bổ sung nhiều vitamin C và sức đề kháng cho cơ thể. Để làm sinh tố mãng cầu, bạn cần chuẩn bị : Mãng cầu xiêm: 1 trái ( khoảng 300g), sữa tươi không đường 250ml, sữa đặc đủ ngọt.

Lưu ý: món sinh tố mãng cầu xiêm thơm ngon, đúng mùi vị khi bạn chọn mãng cầu xiêm chín đều, không bị cứng hoặc bị dập.




2. Sinh tố xoài

Chọn xoài chín tự nhiên, da căng mọng, vàng đều, không có đốm nâu đen và vẫn cứng tay. Chuẩn bị từ 5 – 6 quả xoài, 100ml sữa tươi có đường hoặc không tùy ý thích., 1 ít đường, 1 chén đá xay.




3. Sinh tố bơ

Để làm một ly sinh tố bơ ngon, quan trọng nhất là chọn bơ. Nên chọn bơ chín vừa, vỏ có màu tím tự nhiên, bóng mỡ màng, cầm chắc tay, khi lắc nghe thấy tiếng lộc cộc của hạt bên trong, bấm nhẹ vào cuống bơ, thấy hơi mềm. Chuẩn bị 1 trái bơ chín, sữa đặc: 60g, sữa tươi: 50ml nước cốt dừa, đường, đá bào




4. Sinh tố chuối

Chuối là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Để làm sinh tố chuối, cần chuẩn bị : Chuối chín : 2 trái, 150ml sữa tươi, đá bào.




5. Sinh tố dứa (thơm)

Quả dứa hay còn gọi là trái thơm là loại quả rất ngon, dùng để tráng miệng, là nguyên liệu cho nhiều món ăn và làm sinh tố cũng rất ngon. Để làm sinh tố dứa bạn cần 1 quả dứa, 50ml sữa tươi, đá xay.