4 công dụng tuyệt vời của khoai môn


Theo các nghiên cứu y học thì Khoai môn tốt cho sức khỏe, trong 100g khoai môn có chứa khoảng 372,6 calo năng lượng. Cùng Nikomix điểm lại những lợi ích bất ngờ của khoai môn.


Cải thiện hệ tiêu hóa

Khoai môn có hàm lượng chất xơ cao. Trong củ này có chứa các chất giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Tiêu thụ đủ chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và hội chứng ruột kích thích. Nó cũng kiểm soát sự thèm ăn, vì chúng ta cảm thấy no hơn. Vì cơ thể chúng ta không thể tiêu hóa chất xơ hoặc tinh bột kháng một cách hiệu quả, chúng tồn tại lâu hơn trong ruột. Khi đến đại tràng, chúng bị vi khuẩn nuốt chửng, thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt.



Giúp ngăn ngừa ung thư

Trong khoai môn chứa polyphenol là các hợp chất phức tạp, đó là các chất chống oxy hóa tự nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó cũng có khả năng ngăn ngừa ung thư. Trong rễ khoai môn có Quercetin là polyphenol, đây cũng là một thành phần quan trọng có trong táo, hành và trà.




Thúc đẩy khả năng miễn dịch cơ thể

Cũng giống như ngũ cốc giàu tinh bột khác đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Chúng có rất nhiều lợi ích về dinh dưỡng cũng như sức khỏe. Chúng là những chất chống oxy hóa, giúp làm hạ đường huyết, điều hòa miễn dịch, hạ đường huyết và kháng khuẩn.


Vitamin C hiện củng cố và bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh thông thường như cảm lạnh, ho, cúm thông thường… Các chất chống oxy hóa sẽ làm vô hiệu hóa các gốc tự do trong cơ thể và từ đó sẽ ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Giúp làm giảm cân

Trong khoai môn chứa một tỷ lệ chất xơ rất cao nên việc tiêu thụ chất xơ, hòa tan hoặc không hòa tan. Làm được điều này là bởi vì các chất xơ ngăn không cho phân bị dính, và làm cho nó thành một cục, di chuyển xung quanh ruột từ từ, nhưng dễ dàng. Chất xơ giúp chúng ta no lâu hơn và do đó tiêu thụ ít calo hơn.