Tại sao mỹ phẩm Nhật Bản lại không ghi hạn sử dụng

Mỹ phẩm Nhật Bản luôn được phái đẹp Việt Nam cũng như trên thế giới cực kỳ yêu thích và tin tưởng. Tuy nhiên trên bao bì của sản phẩm của Nhật rất hiếm khi có ghi hạn sử dụng. Lý do ở đâu. Hãy đọc bài viết của chúng tôi ngay nhé.

Quy định và nhận thức chung của người Nhật về mỹ phẩm

Khác với các quốc gia khác có ghi đầy đủ hạn sử dụng và ngày sản xuất của mỹ phẩm, các sản phẩm của Nhật chỉ đề mỗi số lô sản xuất của sản phẩm.

Người sử dụng có thể lấy mã lô sản xuất và lên trực tiếp website của thương hiệu sản xuất để kiểm tra ngày sản xuất của sản phẩm.

Tại Nhật Bản, mỹ phẩm có hạn sử dụng là 3 năm và nó nằm trong nhận thức của người tiêu dùng Nhật Bản. Nếu như sản phẩm gặp vấn đề nhà sản xuất cũng như các nhà kinh doanh sẽ tự động thu hồi hoặc ngay lập tức tiêu hủy sản phẩm.

Để phòng tránh những rủi ro trong việc tiêu thụ hàng hóa nên các nhà sản xuất của Nhật không bao giờ sản xuất quá nhiều sản phẩm trong một lô hàng. Họ luôn có động thái thăm dò thị trường và phản hồi của người tiêu dùng về sản phẩm để từ đó rút ra kinh nghiệm để cải tiến sản phẩm về mẫu mã, bao bì, công năng.

Kết quả hình ảnh cho hạn sử dụng sản phẩm mỹ phẩm


Tính tự giáo và kiểm soát của người Nhật

Tại Nhật Bản một sản phẩm sau khi ra mắt tại thị trường 2 năm mà không thể tiêu thụ được sẽ được xếp vào nhóm sản phẩm tiêu thụ kém. Các nhà sản xuất của Nhật sẽ có động thái ngay lập tức là thu hồi sản phẩm để thay thế bằng một sản phẩm mới.

Điều đó xuất phát từ tinh thần tự giác, kiểm soát và nghiêm túc trong văn hóa kinh doanh của người Nhật. Nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm vào việc sử dụng sản phẩm mà không bao giờ phải lo lắng, bất an về việc sản phẩm cận đát, hoặc sắp hết hạn.

Quy định của chính phủ Nhật Bản

Theo quy định số 6, điều 83 trong bộ luật của Nhật đối với mỹ phẩm, các nhà sản xuất hoặc cơ quan quản lý bán các sản phẩm quá hạn sử dụng do yêu cầu hoặc hối lộ sẽ bị lánh án tù 5 năm đến 7 năm và phải đóng khoản tiền phạt rất lớn.

Đồng thời luật pháp Nhật Bản quy định rất rõ các sản phẩm mỹ phẩm thường biến chất 3 năm thì mới phải bắt buộc ghi rõ hạn sử dụng. Nếu không có ghi chú thì có nghĩa là hạn sử dụng của sản phẩm là 3 năm với điều kiện chưa mở nắp. Đây được coi là quy tắc ngầm trong ngành mỹ phẩm của Nhật Bản.

Kết

Nhật Bản luôn ghi dấu ấn với thế giới bởi các sản phẩm chất lượng, và mặt hàng mỹ phẩm của Nhật cũng nằm trong số đó. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn có thể hiểu hơn về mỹ phẩm Nhật Bản tại sao lại không có hạn sử dụng.