Quy trình làm sạch da hoàn hảo cho phái đẹp .

Để có một làn da đẹp, bước cơ bản và quan trọng nhất trong skincare routine hằng ngày của mọi cô gái chính là làm sạch da. Điều này là cần thiết hơn bao giờ hết, bởi ngày nay chúng ta phải sống trong một môi trường với vô số những tác nhân gây hại như khói bụi, ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên việc làm sạch da sao cho đúng cách thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Nikomix kiểm tra lại xem quy trình làm sạch da của bạn đã thật sự hoàn hảo chưa nhé.


Bước 1: Purify cleansing


Để chắc chắn da bạn đã được làm sạch hoàn toàn, đừng quên việc tẩy trang. Có thể nhiều bạn cho rằng, việc tẩy trang chỉ cần thiết nếu bạn trang điểm. Vậy thì đây thực sự là một quan điểm hết sức sai lầm nhé. Bởi kem chống nắng bạn dùng và cả khói bụi hàng ngày bám trên da mặt bạn sẽ không thể bị loại bỏ hoàn toàn chỉ bằng việc rửa mặt với sữa rửa mặt .

Bằng việc tẩy trang, bạn sẽ giúp da làm sạch sâu tới từng lỗ chân lông. Chỉ với một chút ít thời gian nữa, bạn sẽ đảm bảo được quy trình làm sạch da thực sự hoàn thiện.

Tuỳ thuộc loại da, bạn hãy lựa chọn cho mình loại nước tẩy trang phù hợp, để tránh gây kích ứng cho da.






Bước 2 : Rửa mặt



Rửa mặt là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình dưỡng da, là thứ  sẽ chịu tốn tiền sau kem chống nắng và tẩy trang.

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, bạn không chỉ rửa mặt bằng tay, hoặc bạn có thể sở hữu cho mình một chiếc máy rửa mặt để hỗ trợ việc này. Việc sử dụng máy rửa mặt không chỉ giúp bạn làm sạch da sâu hơn, mà nó còn góp phần giúp bạn massage da mặt, tạo cảm giác thư thái và làm chậm quá trình lão hoá.

Tuỳ theo tình trạng da, bạn hãy lựa chọn độ rung phù hợp của máy. Quan trọng hơn cả, hãy chọn cho mình một loại sữa rửa mặt thích hợp.  Quá trình làm sạch này thường nên kéo dài trong vòng 1 phút.





Bước 3: Tẩy da chết


Bên cạnh việc làm sạch da hàng ngày,bạn Tẩy da chết cho da mặt là điều cần làm và vô cùng cần thiết ,chúng ta nên tẩy da chết   1-2 lần mỗi tuần.

Da chết sản sinh ra hàng ngày, lâu dần tích tụ lại thành lớp sừng dày trên da. Nếu lớp sừng này không được loại bỏ kịp thời, nó sẽ khiến da bạn trở nên sần sùi, xỉn màu và thô ráp. Không những thế nó còn cản trở những dưỡng chất mà bạn cung cấp cho da.





Việc sử dụng các sản phẩm tẩy da chết sẽ giúp bạn loại bỏ các vảy da chết, đem lại làn da mịn màng, trắng sáng. Ngoài ra, nó cũng góp phần loại bor đáng kể các loại mụn đầu đen, mụn ẩn.

Nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng việc này, bởi nếu làm quá thường xuyên sẽ khiến bào mòn da, làm cho da bị yếu đi.



Bước 4: Bổ sung mặt nạ thanh lọc



Ngoài việc tẩy da chết, bạn có thể đắp thêm mặt nạ thanh lọc cho da hàng tuần. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ có tính chất hút dầu như mặt nạ đất sét, bùn khoáng hoặc mặt nạ tẩy da chết nhẹ như mặt nạ enzyme. Bạn cũng chỉ nên làm việc này 1-2 lần mỗi tuần để tránh da bị khô.

Mặt nạ có công dụng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da ,làm trắng và ngăn ngừa nếp nhăn . Đặc biệt còn giúp tẩy tế bào chết và bụi bẩn trên da

Đừng quên lựa chọn dòng mặt nạ phù hợp với làn da của mình bạn nhé .




Bước 5: Cân bằng da bằng toner



Toner : là chìa khóa của làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Thông thường toner sẽ chứa bước làm sạch và hydrat da giúp da luôn trẻ trung. vì toner sẽ đóng vai trò là bước làm sạch sâu hơn với những thành phần giúp đẩy bụi bẩn nằm sâu trên da và dần dần hủy hoại tế bào da.

Sử dụng toner cho da là bước lai giữa làm sạch và dưỡng da, nó tuỳ thuộc vào làn da và loại toner bạn chọn. Toner làm sạch da thường có chứa acid hoặc các chất có tính kháng khuẩn như cồn, cây phỉ, vỏ cây liễu,.... Nhìn chung đây không phải là bước bắt buộc, vì thế nếu bạn da khoẻ, hãy bổ sung bước này để làm sạch lần cuối nhé.





Để có được hạnh phúc và kéo dài tuổi thanh xuân, vậy hãy bắt đầu bằng việc chăm sóc da để có được làn da khỏe mạnh, mịn màng như mơ ước bởi ‘“Không phải những người đẹp là những người hạnh phúc, mà những người hạnh phúc là những người đẹp”.