5 thời điểm nên tránh đắp mặt nạ

Mặt nạ được coi là thần dược giúp cấp ẩm cho da, giúp bạn có một làn da trắng sáng và căng bóng. Nếu bạn cũng là một tín đồ của các loại mask, thì hãy chú ý tránh sử dụng mặt nạ ở 5 thời điểm sau.


1. Khi cơ thể quá mệt mỏi


Khi cơ thể bạn mệt , sức đề kháng của làn da cũng thực sự yếu đi. Vì vậy việc đắp mặt nạ sẽ khiến cho da không những không khoẻ lên, mà còn dễ bị kích ứng, dễ gây mụn cho da.






2. Đắp mặt vào đêm khuya


Đây là khoảng thời gian cơ thể bạn cần chìm vào giấc ngủ và cơ thể bắt đầu thanh lọc. Nếu bạn đắp mặt nạ lại vô tình làm cản trở quá trình thải độc của da.





3. Đắp mặt trong phòng máy lạnh

Đắp mặt nạ trong phòng máy lạnh sẽ làm cho chiếc mặt nạ nhanh chóng bị khô đi, quá trình hấp thụ ngược sẽ diễn ra. Chiếc mặt nạ bị hút hết nước sẽ hút hết ẩm trên da mặt bạn, khiến da mặt trở nên khô hơn.






4. Đắp mặt nạ khi tắm


Khi tắm, lỗ chân lông giãn ra, dễ dàng cho bụi bẩn xâm nhập vào, hơn nữa độ pH của da cũng chưa được cân bằng. Đó là lý do vì sao bạn không nên đắp mặt nạ khi tắm.





5. Khi đang bị mụn nặng


Làn da bị mụn vô cùng dễ bị kích ứng. Nếu mặt bạn có nhiều mụn viêm hãy cân nhắc chuyện đắp mặt nạ bởi đó vô tình có thể trở thành môi trường thuận lợi cho mụn phát triển.





NIKOMIX chúc bạn có thêm những kỹ năng chăm sóc da tốt nhất!