4 thói quen giúp giảm nhờn cho da mặt ngày hè

Mùa hè là lúc tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu như tuyến nhờn trên da  hoạt động quá mạnh mẽ thì sẽ bị bí da và dẫn đến tình trạng bịt lỗ chân lông. Và theo như nghiên cứu, lỗ chân lông bí bách cùng với sự quá dư thừa bã nhờn trên da mặt chính là yếu tố khiến tích tụ bụi bẩn làm da không bài tiết được. Hãy cùng Nikomix tìm hiểu những thói quen giúp giảm bã nhờn ngày hè cho da nhé!


1. Rửa mặt bằng nước lạnh

Nước lạnh sẽ giúp se khít lại lỗ chân lông, tránh tình trạng lỗ chân lông hở ra quá lâu khi tiếp xúc với dòng nước ấm, tạo điều kiện cho bã nhờn phát triển.




2. Thường xuyên sử dụng giấy thấm dầu

Phần dầu trên da nếu không được lấy đi sẽ tiếp tục ứ đọng và kéo theo những tác nhân khác khiến chúng tiếp tục nhân lên và bám đầy trên da mặt bạn.




3. Tránh ăn đồ dầu mỡ chiên xào

Khẩu phần ăn uống rất quan trọng cho việc điều tiết của cơ thể. Nếu bạn bị nhiệt trong người thì chắc chắn da sẽ chọn cách đào thải chất độc qua việc tiết thêm bã nhờn nữa.




4. Cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày

Nếu bạn để cơ thể thiếu nước, da sẽ trở nên khô cằn hơn. Khi đó chúng sẽ bắt đầu phát tín hiệu để các tuyến bã nhờn tiết ra để cân bằng lại độ ẩm cho da. Vì thế, hãy uống đủ nước để chúng không có cơ hội kêu cứu cơ chế tiết bã nhờn nhiều lần nhé!